Tin tức

Tiền Giang: Cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho cây sả Tân Phú Đông

Tiền Giang: Cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho cây sả Tân Phú Đông

Ngày 29/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ công bố và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp cho cây sả Tân Phú Đông.

Đơn vị được chọn đứng tên sở hữu và quản lý nhãn hiệu tập thể “Sả Tân Phú Đông” là Hội Làm vườn huyện Tân Phú Đông.
 
Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang Trần Hữu Tước, đây là bước đi quan trọng nhằm khẳng định thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm chủ lực tỉnh nhà nói chung và cây sả huyện Tân Phú Đông nói riêng.
 
Tỉnh Tiền Giang đã xây dựng được vùng trồng chuyên canh sả trên 1.350ha, tập trung tại huyện cù lao nhiễm mặn Tân Phú Đông.
 
Với năng suất bình quân từ 15 tấn đến 17 tấn/ha, mỗi năm, Tân Phú Đông đạt sản lượng sả thương phẩm cung ứng thị trường trên 22.000 tấn. Đây là cây gia vị, vừa là cây dược liệu quý với nhiều ứng dụng tiện ích từ thân, lá, củ trong nhu cầu thực phẩm hàng ngày cũng như điều chế dược phẩm chữa trị bệnh cho nhân dân.
 
Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tiền Giang Trần Hữu Tước, sắp tới, để khai thác có hiệu quả nhãn hiệu tập thể “Sả Tân Phú Đông” mà Hội Làm vườn huyện Tân Phú Đông đang sở hữu, Hội và các ngành có liên quan cần phối hợp tuyên truyền, vận động nông dân vùng chuyên canh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... có kế hoạch và biện pháp khai thác sử dụng tốt nhãn hiệu tập thể vì lợi ích chung và lâu dài.
 
Đặc biệt, các địa phương trong phạm vi vùng chuyên canh cần cùng với Hội Làm vườn huyện Tân Phú Đông tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những quy định cũng như lợi ích khi tham gia sử dụng nhãn hiệu tập thể “Sả Tân Phú Đông” đến người trồng sả, kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể đã được cấp và báo ngành chức năng xử lý theo quy định./.
 
Minh Trí

Các bài viết khác

back-to-top.png