Tin tức

GIẢI ĐỘC PACLOBUTRAZOL CHO XOÀI

GIẢI ĐỘC PACLOBUTRAZOL CHO XOÀI

Có thể nói, mọi sáng kiên trong nông nghiệp xuất phát từ nông dân, người luôn đau đáu với cảnh làm thế nào để cho cây xoài Cát Chu ra nhiều bông, đậu nhiều trái và muốn đạt năng cao.

Canh tác cây xoài theo kiểu truyền thống bằng biện pháp xử lý ra bông là sử dụng hóa chất Paclobutrazol tưới vào đất để hạn chế sự phát triển của, nhằm kìm hảm giai đoạn sinh trưởng, buộc cây trồng chuyển sang giai đoạn sinh sản, vấn đề này làm cho cây ngày càng suy yếu, đặc biệt làm đất trở nên chay cứng theo thời gian. Khi kiểm tra đất, cách tầng canh tác 30-50cm, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh đốm trắng trắng còn sót lại dưới nền đất, các chuyên gia nông nghiệp và kinh nghiệm nhà nông cho đó là sự lưu tồn của hóa chất Paclo trong đất.

Xoài Cát Chu, cho năng suất khá ổn định khoảng 10 tấn/hecta, Nguyễn Thanh Phong trồng 10 công xoài, ở xã Tân Hòa, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp đã chia sẽ. Mỗi năm có thể để trái từ 2-3 vụ, tùy theo sự phát triển của cây mà có thể cho trái theo ý muốn. Trong năm 2018 và 2019 thì anh Phong đã thay đổi quan điểm, chưa sử dụng hóa chất để làm bông, từ thiệt hại của nhiều năm và nghiên cứu của nhiều chuyên gia nên anh đã rút ra kinh nghiệm là sử dụng dưỡng chất HAPPY TREE 48 của công ty TNHH Hiệp Thanh để bón phân cho cây xoài, nhằm điều tiết sự phát triển của cây và cho ra bông mà không cần dùng loại hóa chất này. Với sản phẩm HAPPY TREE 48, cây vừa nuôi trái, giúp trái lơn, chắc trái mà còn cơi đọt đi đều, lá xanh dầy, điều đó đã giúp anh Phong không sử dụng hóa chất khi điều tiết lượng bông xoài cho vụ mùa tiếp theo. Anh Phong rất phấn khởi và chia sẽ vào ngày hội thảo đầu bờ của công ty tổ chức.

Theo kỹ sư Trần Thanh Toàn, nhân viên kỹ thuật vùng xoài, công nghệ mới nằm trong sản phẩm HAPPY TREE 48 của công ty phân bón Hiệp Thanh đã giúp cho nông dân khu vực trồng xoài tại huyện Cao Lãnh trong nhiều năm qua, tiết kiệm được chi phí sản xuất, giảm ô nhiểm môi trường, không lưu tồn hóa chất Paclo trong đất. Ngoài đăc tính trên, sản phẩm HAPPY TREE 48 còn cải tạo được chất lượng trái xoài, giúp tăng tỷ lệ loại 1 của trái xoài lên cao hơn sản phẩm khác, thương lái mua xoài cũng ngợi khen, và độ phì nhiêu của đất cũng tặng lên khi kết hợp với sản phẩm Hiệp Thanh 332 để rải trong vườn xoài.

Các bài viết khác

back-to-top.png